Skip to content

แกเร็ท เซาท์เกต หัวหน้าโค๊ชทีมอังกฤษปฏิเสธที่จะยืนยันว่าทีมจะเดินออกจากสนามหากถูกทารุณกรรมทางเชื้อชาติในฮังการี

แกเร็ท เซาท์เกต ผู้จัดการทีมทีมชาติอังกฤษ ปฏิเสธที่จะยืนยันว่าทีมของเขาจะเดินออกจากสนามใน บูดาเปสต์ หรือไม่ หากแฟน ๆ ของฮังการีเหยียดเชื้อชาติผู้เล่นอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อวันพฤหัสบดี

ฮังการีได้รับคำสั่งให้เล่นการแข่งขัน ยูฟ่า อีกสามนัดหลังปิดการแข่งขัน โดยหนึ่งในนั้นถูกระงับเป็นเวลาสองปี หลังจากการเหยียดผิวจากผู้สนับสนุนและป้ายปรักปรำบนอัฒจันทร์ระหว่างการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2020 ที่ บูดาเปสต์

แต่ผู้ชมในสนามเต็มความจุมากกว่า 60,000 คนจะเข้าร่วมที่ บูดาเปสต์ อารีนา สำหรับเกมวันพฤหัสบดีกับอังกฤษเนื่องจากเกมกำลังเล่นภายใต้เขตอำนาจของ ฟีฟ่า ในเดือนตุลาคม 2019 อังกฤษตัดสินใจเล่นต่อใน โซเฟีย หลังจากแฟนบอลบัลแกเรียเหยียดผิวผู้เล่นของ แกเร็ท เซาท์เกต ในรอบคัดเลือก ยูโร 2020

เมื่อถูกถามว่าทีมจะเดินออกไปหรือไม่หากพวกเขาเผชิญกับการเหยียดผิวในวันพฤหัสบดี แกเร็ท เซาท์เกต กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าเราควรพูดอย่างสมมติขึ้น เรารู้ถึงประสบการณ์ที่เคยมีมาก่อนในบัลแกเรีย แต่เรากำลังจะไปฮังการีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมกับฝูงชนที่จะตามหลังทีมของพวกเขา เรากำลังตั้งตารอความท้าทายของการแข่งขัน และทุกอย่างอื่นเป็นการเก็งกำไรจริงๆ”

เมื่อถามว่าผู้เล่นพร้อมสำหรับการเหยียดผิวที่ บูดาเปสต์ อารีนา หรือไม่ แกเร็ท เซาท์เกต กล่าวว่า “เราเตรียมทีมสำหรับทุกสิ่งจริงๆ เราได้ทำไปแล้วในสัปดาห์นี้ แต่เราก็รู้เช่นกันว่าเรามีปัญหาของเราเองที่บ้าน ดังนั้นเราจึงไม่ได้มุ่งความสนใจไปที่ประเทศอื่นจริงๆ เรากำลังมุ่งความสนใจไปที่ตัวเองและทำให้แน่ใจว่าสิ่งที่เราได้รับนั้นถูกต้อง”