Skip to content

แฟนบอลของ ไบรท์ตัน ถูดสั่งแบน ฐานเหยียดเชื้อชาติ ลุค รีซ

ไบรท์ตัน จะสั่งแบนผู้สนับสนุนฟุตบอลอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานตะโกนใส่ร้ายกลุ่มปรักปรำระหว่างการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ที่สนามกีฬา เอเม็กซ์ ทางด้านของ ลุค รีซ วัย 21 ปี ถูกได้ยินการล่วงละเมิดต่อแฟนบอลของ ไบรท์ตัน ที่อยู่ใกล้เคียงโดยเจ้าหน้าที่ของสโมสรในเกมกับ อาร์เซนอล เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ลุค รีซ พยายามที่จะออกจากพื้นหลังจากที่รู้ว่าเขาถูกพบเห็น แต่เขาถูกเจ้าหน้าที่และตำรวจหยุดก่อนที่จะถูกจับกุม

หลังจากการพิจารณาคดีที่ศาลผู้พิพากษาไบรตัน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ลุค รีซ ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานร้องเพลงไม่เหมาะสมในการแข่งขันฟุตบอลที่กำหนด และจะทำหน้าที่สั่งห้ามฟุตบอลเป็นเวลาสามปี เขาถูกปรับและถูกสั่งให้ชำระค่าใช้จ่ายด้วย ไบรท์ตัน ทำงานอย่างใกล้ชิดกับตำรวจซัสเซกซ์ในคดีนี้ และหลังจากคำตัดสินว่ามีความผิด จะดำเนินการคว่ำบาตรเพิ่มเติมของตนเอง

โฆษกของสโมสรกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า “เรามีแนวทางที่ไม่อดทนต่อพฤติกรรมต่อต้านสังคมทุกรูปแบบ และรวมถึงรูปแบบการล่วงละเมิดทุกรูปแบบด้วย เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับตำรวจซัสเซกซ์เพื่อระบุตัวและดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และเรายินดีรับคำตัดสินว่ามีความผิดจากศาล บุคคลนั้นจะถูกแบนอย่างไม่มีกำหนดจาก เอเม็กซ์”