Skip to content

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ช่วยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงสองประตูและทำอีกประตูในเกมที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาจากด้านหลังซ้ำแล้วซ้ำอีกก่อนที่จะเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้ด้วยคะแนน 4-3 และ บาเยิร์น มิวนิค ถล่มเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยคะแนน 4-1 ในเกม บุนเดสลีกา ที่สนุกสนานอย่างมากในวันเสาร์ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ เปิดประตูให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเกมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยทำประตูได้ในนาทีที่เก้า อย่างไรก็ตาม กองหน้า ฮาแลนด์ ตีเสมอกับลูกโหม่งที่สูงตระหง่านในวันที่ 37 ก่อน จู๊ด เบลลิงแฮม ได้แต้มที่สองให้ ดอร์ทมุนด์ ที่ถูกตัดออกไปเนื่องจากการทำฟาวล์

ปาตริก ชิก ทำประตูในช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรกเพื่อให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ขึ้นนำไปก่อน 2-1 และจะต้องไม่มีการยอมแพ้หลังจากพัก  ยูเลี่ยน บรันดท์ ตีเสมออีกครั้งในนาทีที่ 49 ควบคุมการจ่ายบอลของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ อย่างช่ำชองด้วยส้นเท้าของเขาก่อนจะยิงบอลขึ้นไปบนหลังคาตาข่าย แต่ภายในหกนาที ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็นำหน้าอีกครั้งด้วยการยิงของ มูซา ดียาบี จากขอบพื้นที่

ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอ คราวนี้ผ่านฟรีคิกของ ราฟาเอล เกร์เรโร่ ที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาขึ้นนำ 4-3 จากจุดโทษในนาทีที่ 77 เมื่อ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงกลับบ้านหลังจากที่ มาร์โก รอยส์ โดนแขนของ โอดิลอน คอสซูนู ในช่วงท้ายเกม จามาล มูเซียล่า มิดฟิลด์ตัวรุกวัยรุ่นออกจากม้านั่งสำรองเพื่อทำประตูหนึ่งและทำอีกประตูให้ บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก โดยมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เลรอย ซาเน่ และแม็กซิม ชูโป-โมติง เป็นผู้ทำประตูด้วยเช่นกัน