Skip to content

มิเคล อาร์เตต้า เคลื่อนไหวแล้วหลังถูกจับตามองจาก บาร์เซโลน่า

มิเคล อาร์เตต้า เคลื่อนไหวแล้วหลังถูกจับตามองจาก บาร์เซโลน่า

มิเคล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล ได้ออกมายืนยันว่าเขามีความสุขดีสำหรับการทำงานที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจากที่มีรายงานข่าวออกมาเปิดเผยว่าเขาได้รับความสนใจจาก บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ใน ลาลีกา โดยสำนักข่าวชื่อดังของสเปนก็ได้ออกมารายงานผ่านสื่อว่า บาร์เซโลน่า กำลังจับตามองผลงานของ มิเคล อาร์เตต้า อยู่ แม้ว่าทางด้านของเฮดโค๊ชคนปัจจุบันอย่าง ชาบี เอร์นันเดซ จะสามารถทำผลงานได้ดีก็ตาม แต่การที่ บาร์เซโลน่า ตกรอบจากการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ทำให้คณะกรรมการสโมสรต้องการที่จะทำให้ทีมของพวกเขาแข็งแกร่งขึ้นเมื่อ มิเคล อาร์เตต้า ได้ถูกนักข่าวถามถึงเหตุการณ์ที่เขาได้รับความสนใจจาก บร์เซโลน่า เขาก็ตอบกลับไปว่า “สิ่งที่ผมสามารถพูดได้คือผมมีความสุขและภูมิใจที่ได้อยู่ในที่ที่ผมอยู่ ผมคิดว่าในตอนนี้ บาร์เซโลน่า เองก็เดินมาถูกทางแล้ว พวกเขามีผลงานที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมคิดว่าพวกเขามีโค้ชที่ยอดเยี่ยม โค้ชที่เป็นตำนานอย่างแท้จริงของสโมสร และเข้ามาช่วยยกระดับสโมสรของเขาเองให้แข็งแกร่งขึ้น ผมคิดว่าคุณต้องชื่นชมเขามากๆ สำหรับสิ่งที่เขากำลังทำอยู่”

มิเคล อาร์เตต้า เคยเซ็นสัญญากับทีมอคาเดมี่ บาร์เซโลน่า ตอนที่เขาอายุ 15 ปี แต่เขาก็ยังไม่เคยได้รับโอกาสลงเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า มาก่อน โดยเขาได้ถูกส่งตัวไปเล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสัญญายืมตัวในเดือนธันวาคมในปี 2000 ก่อนที่จะย้ายไปเซ็นสัญญากับ เรนเจอร์ส สโมสรชื่อดังในสกอตแลนด์

หลังจากที่ มิเคล อาร์เตต้า ได้จบชีวิตการค้าแข้งด้วยผลงานที่น่าภาคภูมิใจ เขาก็เคยทำงานร่วมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือของ บาร์เซโลน่า ที่ เชลซี ก่อนที่เขาจะเข้ามารับหน้าที่เฮดโค๊ชอย่างเต็มตัวครั้งแรกที่ อาร์เซนอล ในปี 2019 และก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จในทุกวันนี้เขาก็ได้ผ่านการวิพากษ์วิจารณ์มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนในช่วงแรกที่ๆ ที่เข้ามารับตำแหน่งที่ อาร์เซนอล