Skip to content

พอล เฮคกิ้งบ็อตทอม ได้รับการแต่งตั้งเป็นเฮดโค๊ชของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ปลด สลาวิซ่า โยคาโนวิช และแต่งตั้ง พอล เฮคกิ้งบ็อตทอม เป็นผู้จัดการทีมด้วยสัญญาจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2025/26 สลาวิซ่า โยคาโนวิช ด้รับการแต่งตั้งด้วยสัญญา 3 ปีในเดือนพฤษภาคม แต่คุมทีมได้เพียง 22 เกมในช่วงระยะเวลาเกือบ 6 เดือนที่เขาคุมอยู่ พอล เฮคกิ้งบ็อตทอม ซึ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งจากบทบาทของเขาในฐานะผู้จัดการ U23 จะเป็นผู้นำการฝึกซ้อมตั้งแต่วันศุกร์ก่อนการแข่งขัน แชมเปี้ยนชิพ วันอาทิตย์กับ บริสตอล ซิตี้ ที่ บรามอล เลน

อดีตผู้จัดการทีมของ บาร์นสลีย์, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ ฮิเบอร์เนี่ยน ถูกแต่งตั้งให้ดูแลทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชั่วคราวในเดือนมีนาคม ภายหลังการจากไปของ คริส วิลเดอร์ หลังจากคุมทีมมาเกือบห้าปี เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รั้งอันดับที่ 16 ใน แชมเปี้ยนชิพ ด้วยคะแนน 23 แต้ม โดยเอาชนะที่ เรดดิ้ง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในเกมสุดท้ายของ สลาวิซ่า โยคาโนวิช ในแถลงการณ์ของสโมสร พวกเขากล่าวว่าการตัดสินใจแยกทางบริษัทกับ สลาวิซ่า โยคาโนวิช นั้นเป็นไปตาม “การวางแผนเชิงกลยุทธ์หลายเดือนและการเริ่มฤดูกาลที่ไม่ค่อยสดใส”

พอล เฮคกิ้งบ็อตทอม จะทำงานร่วมกับ แจ็ค เลสเตอร์ อดีตผู้เล่นของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้เล่น และ สจวต แมคคอลล์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมคนใหม่ สจวต แมคคอลล์ ซึ่งลาออกจากทีมโค้ชของ แบล็คพูล เคยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ นีล วอร์น็อค ระหว่างปี 2004-2007 สโมสรกล่าวว่าการประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงสร้างของแผนกฟุตบอลจะดำเนินการในเร็วๆ นี้

ประธาน ยูซุฟ เจียนซิรากูซ่า กล่าวว่า “เราตั้งตารอที่จะเริ่มยุคใหม่ของฟุตบอล เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยมี พอล เฮคกิ้งบ็อตทอม เป็นหัวหน้าโค๊ช พอล เฮคกิ้งบ็อตทอม มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำส่วนบุคคล และทักษะทางเทคนิคฟุตบอลที่คณะกรรมการรู้สึกว่าจำเป็นต่อการนำคำสั่งเชิงกลยุทธ์ของคณะกรรมการไปปฏิบัติให้สำเร็จ เขาแบ่งปันค่านิยมและความสนใจของเราในการพัฒนาผู้เล่นในขณะเดียวกันก็มีความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นที่จะใช้ประโยชน์สูงสุดจากทีมปัจจุบันของเรา เราเชื่อมั่นว่าพอลจะมีบทบาทสำคัญในการปรับปรุงการดำเนินงานฟุตบอลทุกด้าน”