Skip to content

ดีน สมิธ ถูกไล่ออกจาก แอสตัน วิลล่า หลังพ่าย 5 นัดติด

แอสตัน วิลล่า ได้ปลด ดีน สมิธ กุนซือชาวเดนมาร์กแล้ว หลังพ่ายแพ้ใน พรีเมียร์ลีก 5 นัดติดต่อกัน และจะพิจารณาโค้ชชาวเดนมาร์ก แคสเปอร์ ยูลมันด์ เพื่อค้นหาผู้สืบทอดตำแหน่ง ทางด้านของ คริสเตียน ปัร์สโลว์ หัวหน้าผู้บริหารกล่าวว่าสโมสรได้เลือกที่จะทำการเปลี่ยนแปลงในช่วงพักระหว่างประเทศครั้งต่อไปหลังจาก “ไม่เห็นการพัฒนาและปรับปรุงผลงานอย่างต่อเนื่องในผลลัพธ์การแสดงและตำแหน่งลีก” ในฤดูกาลที่แล้ว

ซึ่ง ดีน สมิธ ส่ง แอสตัน วิลล่า กลับสู่เที่ยวบินสูงสุดในปี 2019 นำพวกเขาไปสู่อันดับที่ 11 เมื่อฤดูกาลที่แล้วและพวกเขาใช้เวลาเกือบ 90 ล้านปอนด์กับผู้เล่นใหม่ในช่วงฤดูร้อน ในขณะที่ขาย แจ็ค กรีลิช ผู้เล่นสตาร์ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวที่มีสถิติสูงเป็นประวัติศาสตร์ของอังกฤษ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านปอนด์ แต่เมื่อช่วงพักเบรกทีมชาติในเดือนพฤศจิกายนใกล้จะถึง แอสตัน วิลล่า อยู่อันดับที่ 16 และมีเพียง 2 แต้มนอกอันดับ 3 ของ พรีเมียร์ลีก หลังจากพ่ายแพ้ต่อ เซาแธมป์ตัน 1-0 เมื่อวันศุกร์

แอสตัน วิลล่า ยังไม่ได้ตกลงเลือกผู้สมัครที่ถูกใจและจะดำเนินการอย่างถี่ถ้วนเพื่อประเมินว่าใครจะเป็นหัวหน้าโค้ชคนต่อไปของพวกเขา แต่ แคสเปอร์ ยูลมันด์ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้อำนวยการกีฬาของ แอสตัน วิลล่า และ เดน โจฮาน แลนเก้ ซึ่ง แคสเปอร์ ยูลมันด์ ช่วยกระตุ้นเดนมาร์กให้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโร 2020 กับอังกฤษหลังจากหัวใจหยุดเต้นของ คริสเตียน เอริคเซ่น ในรอบแบ่งกลุ่ม และเขาคาดว่าจะได้รับการพิจารณาร่วมกับคนอื่นๆ อีกหลายคน

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือของ เรนเจอร์ส และ ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล กุนซือของ เซาแธมป์ตัน ก็ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับตำแหน่งนี้เช่นกัน หลังจากที่ ดีน สมิธ กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 5 ของ พรีเมียร์ลีก ที่ตกงานในฤดูกาลนี้ ด้วยช่องว่างสองสัปดาห์ก่อนที่ทีมจะพบกับ ไบรท์ตัน ครั้งต่อไปในวันที่ 20 พฤศจิกายน ลำดับชั้นของ แอสตัน วิลล่า รู้สึกว่าพวกเขามีพื้นที่สำหรับหายใจและจะไม่เร่งรีบในการนัดหมายใหม่