Skip to content

ในเกมที่ ฮิเบอร์เนี่ยน vs เซนต์ จอห์นสโตน จะมีแฟนบอล 600 คนได้รับอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ สก็อตติช คัพ ที่ แฮมป์เดน ปาร์ค

เหล่าแฟนบอล 600 คนจะได้สิทธิ์เข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล สกอตติช คัพ รอบชิงชนะเลิศระหว่าง ฮิเบอร์เนี่ยน และ เซนต์ จอห์นสโตน ซึ่งได้ยืนยันโดยสมาคมฟุตบอลสก็อตแลนด์ สมาคมฟุตบอลของสก็อตแลนด์ได้ยื่นขอให้แฟนบอล 2,000 คนเพื่อเข้าชมการแข่งขันที่ แฮมป์เดน ปาร์ค หลังจาก ยูฟ่า อนุมัติแผนการรับเหล่าแฟนบอลเข้าชมการแข่งขัน ยูโร 2020 ฮิเบอร์เนี่ยน และ เซนต์ จอห์นสโตน จะได้รับอนุญาตให้มีผู้ชม 300 คนต่อเกมในวันที่ 22 พฤษภาคม

คำแถลงของสมาคมฟุตบอลสก็อตแลนด์ว่า “ในวันนี้รัฐบาลสก็อตแลนด์ยืนยันว่าต้องใช้การกำหนดค่าระยะห่างทางกายภาพสองเมตรไม่ใช่การกำหนดค่า 1.5 เมตรที่จะเปิดใช้งานสำหรับ ยูฟ่า ยูโร 2020 ที่ระยะห่างทางกายภาพ 2 เมตรจำนวนผู้ชมที่สามารถโฮสต์ในพื้นที่ที่ได้รับอนุมัติของสนามจะลดลงเหลือ 600 คน (300 คนต่อสโมสร)”

ทีม ฮิเบอร์เนี่ยน ของ แจ็ค รอส เดินหน้าด้วยชัยชนะเหนือ ดันดี ยูไนเต็ด ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายขณะที่ เซนต์ จอห์นสโตน เอาชนะ เซนต์ เมียร์เรน ไปด้วยคะแนน 2-1 เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ สก็อตติช คัพ ทางด้านของสมาคมฟุตบอลได้สำรวจทางเลือกอื่น ๆ เพื่อที่จะเป็นเจ้าภาพรอบชิงชนะเลิศกับฝูงชน และ เดฟ คอร์แม็ค ประธานสโมสรของ อเบอร์ดีน ได้เสนอสนามกีฬา พิทโทรดี ซึ่งมีความจุ 22,000 ที่นั่งเป็นสถานที่สำหรับการแสดงหลังเกมมีกำหนดจะเกิดขึ้นหลังประตูปิดที่ แฮมป์เดน ปาร์ค

ผู้ชม 500 คนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันกีฬากลางแจ้งตามกฎข้อบังคับเกี่ยวกับโคโรนาไวรัสของรัฐบาลสก็อตแลนด์ที่ได้มีการกำหนดขึ้นใหม่ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม แต่ผู้จัดงานสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ แฮมป์เดน ปาร์ค มีกำหนดจะจัดการแข่งขัน ยูโร 2020 สามนัดสกอตแลนด์กับสาธารณรัฐเช็กในวันที่ 14 สาธารณรัฐเช็กพบโครเอเชียในวันที่ 18 มิถุนายนและเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของสกอตแลนด์กับโครเอเชียในอีกสี่วันต่อมาโดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 12,000 คน