Skip to content

โชเซ่ มูรินโญ่ พา โรม่า ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า คอนเฟอร์เรนซ์ลีก

โชเซ่ มูรินโญ่ เผยถึงความรู้สึกของเขาว่าเขารู้สึกว่า โรม่า เปรียบเสมือนกับครอบครัวของเขา และ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ได้ยกเครดิตให้กับแฟนบอลหลังจากที่ โรม่า สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า คอนเฟอร์เรนซ์ลีก ได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ออกมาขอกำลังใจจากแฟนบอลในบ้านให้ส่งแรงเชียร์ แรงใจ เพื่อที่จะส่ง โรม่า ให้เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ และผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า คอนเฟอร์เรนซ์ลีก

ซึ่งแฟนบอลของ โรม่า ก็ได้ตอลสนองความต้องการของ โชเซ่ มูรินโญ่ อย่างเต็มที่ แฟนบอลในบ้านช่วยสร้างความกดดันให้กับคู่ต่อสู้อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดทั้งเกม แต่มันกลับเป็นแรงผลักดันของ โรม่า และช่วยให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำงานได้ง่ายมากขึ้น และช่วย โรม่า สามารถเอาชนะคู่แข่งจาก พรีเมียร์ลีก ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 และผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยสกอร์รวม 2-1

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า “ชัยชนะในนัดนี้ผมคิดว่ามันมาจากพวกเรา ไมว่าจะเป็นลูกทีมทั้งในสนามและบนม้านั่งสำรอง หรือแฟนบอลของเรา ผมรู้สึกเหมือนว่าพวกเราเป็นครอบครัวที่คอยสนับสนุนกัน และวันนี้มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเรา ผมรู้สึกอบอุ่นมากสำหรับความรู้สึกดีๆ ที่แฟนบอลส่งมาให้กับเรา”

สำหรับเกมในรอบชิงชนะเลิศ โรม่า จะพบกับ เฟเยนูร์ด ซึ่งเป็นทีมจากฝั่ง เอเรดิวิซี่ ในวันที่ 25 พฤษภาคมใน แอลเบเนีย โดยทางด้านของ โชเซ่ มูรินโญ่ กลายเป็นโค้ชคนแรกที่พาทีมที่เขาเคยโค๊ช 4 ทีมไปสู่รอบชิงชนะเลิศยุโรป โดยเขาได้พาทีม ปอร์โต้ มาถึงรอบนี้ถึง 2 ครั้ง รวมถึง อินเตอร์ มิลาน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย