Skip to content

แอสตัน วิลล่า ประกาศเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

แอสตัน วิลล่า ได้เซ็นสัญญากับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ด้วยการเซ็นสัญญาในระยะยาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ บาร์เซโลน่า ประกาศปล่อยตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เนื่องจากสโมสรได้มีการขาดทุนเป็นจำนวนมาก โดยทั้งสองทีมได้ออกมายืนยันข่าวนี้อย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า เผยว่าพวกเขายอมรับค่าฉีกสัญญาในการย้ายทีมมูลค่า 20 ล้านยูโร แต่มีข้อแม้ว่า บาร์เซโลน่า มีสิทธิ์ที่จะซื้อตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คืนโดยจ่าค่าฉีกสัญญาแค่ 50 เปอร์เซนต์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้เข้าร่วมทีม แอสตัน วิลล่า ด้วยสัญญายืมตัวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่ บาร์เซโลน่า ได้ดึงตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาจาก ลิเวอร์พูล ในปี 2018

ในแถลงการณ์ บาร์เซโลน่า กล่าวว่าพวกเขา “ต้องการแสดงความขอบคุณต่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ สำหรับความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของเขา และขอให้เขาประสบความสำเร็จ และพบเจอแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต”

แหล่งข่าวจากต่างประเทศรายงานว่า แอสตัน วิลล่า มีตัวเลือกในการเซ็นสัญญากับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร แต่ว่าพวกเขาไม่ต้องการที่จะลงทุนเซ็นสัญญากับนักเตะด้วยเงินที่มากมายขนาดนั้น ทางด้านของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จึงยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองเพื่อเข้าร่วมทีม แอสตัน วิลล่า เพราะตัวของเขาเองก็ต้องการได้รับโอกาสลงสนามในการเล่นฟุตบอลอาชีพ