Skip to content

แอนโธนี่ กอร์ดอน และ โฟลาริน บาโลกัน ทำคะแนนในการลงเล่นให้กับทีม U21 ครั้งแรก

แอนโธนี่ กอร์ดอน และ โฟลาริน บาโลกุน ทั้งคู่ทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษชุด ยู-21 ได้เป็นตัวจริงครั้งแรก ขณะที่ยังไลออนส์เอาชนะสาธารณรัฐเช็กชุด ยู-21 ไปได้ 3-1 ในการแข่งขัน ยูโร 2023 รอบคัดเลือกที่ เทิร์ฟ มัวร์ ทางด้านของ แอนโธนี่ กอร์ดอน นักเตะกองหน้าของ เอฟเวอร์ตัน เพิ่งได้รับการเรียกตัว U21 ครั้งแรกของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ทันทีตอบแทนศรัทธาของ ลี คาร์สลีย์ ในการรวมเขาไว้ในผู้เล่น 11 คนแรก เริ่มต้นโดยทำคะแนนได้อย่างรวดเร็วในการเดบิวต์ ภายในห้านาที การตีของเขาถูกช่วยเข้าตาข่ายโดยขาของ ฟิลิป คาลอค

ลี คาร์สลีย์ หัวหน้าโค้ชทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีกล่าวกับสกาย สปอร์ตส์ว่า “ผมคิดว่าเราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ แอนโธนี่ กอร์ดอน ล่นยากมากในคืนนี้ และพวกเขาหลายคนใช้ฟอร์มสโมสรในการเริ่มเกม การเสียประตูนั้นก่อนพักครึ่งค่อนข้างจะแย่ แต่เราสามารถปรับปรุงได้เสมอ เราให้ความสำคัญอย่างมากในการทำให้แน่ใจว่าเราใช้ประโยชน์จากการเล่นในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝูงชนเช่นกัน ผมดีใจที่พวกเขาแสดงผลงานและส่งฝูงชนกลับบ้านโดยรู้ว่าเรามีผู้เล่นที่ดีในอนาคต มันไม่สวยในบางครั้งโดยเฉพาะในครึ่งหลัง มันค่อนข้างกระท่อนกระแท่นเล็กน้อยและเราเล่นนานกว่าที่ผมจะชอบเล็กน้อย แต่เราพบวิธีที่จะอยู่ในเกมต่อไป และในท้ายที่สุดสามแต้มคือกุญแจสำคัญ”

ทางด้านของ แอนโธนี่ กอร์ดอน แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “มันเป็นเกมที่ดีจริงๆ ผมมีความสุขที่ยิงได้ เราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ แล้วก็ผ่อนคลายลง ผมชอบมันมาก เราวางแผนที่จะกดพวกเขาเหมือนที่เราทำ เรารู้ว่าพวกเขาจะเล่นไม่ได้ถ้าเรากดดันพวกเขาแบบนั้น ถือเป็นเครดิตสำหรับเราที่เราเล่นในแนวทางที่เราฝึกซ้อมและได้ผล เรารู้ว่านี่เป็นเกมใหญ่เพราะพวกเขาไม่แพ้หรือแม้แต่เสียประตู ดังนั้นการโชว์ฟอร์มแบบนั้นและขึ้นนำ 3-0 ในช่วงต้นๆ มันแสดงให้เห็นว่าเราทำได้ดีแค่ไหนเมื่อเราทำได้”

สำหรับผลการแข่งขันสำหรับบอลพรุ่งนี้ หรือผลการแข่งขันจากคู่อื่นๆ ในการแข่งขันฟุตบอลรอบคัดเลือก ยูโร 2023 ก็สามารถติดตามกันได้อย่างต่อเนื่อง