Skip to content

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน นักเตะกองหลังของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นผู้เล่นที่ “ดีที่สุดในโลก” แต่เพื่อนร่วมทีมของเขาจะไม่พอใจ เว้นแต่เขาจะสามารถรักษาฟอร์มของเขาไว้ได้ตลอดทั้งฤดูกาล โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงไปแล้ว 15 ประตูจาก 12 นัดให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ รวมถึง 10 ประตูจาก 9 เกมใน พรีเมียร์ลีก โดยครั้งล่าสุดที่เขาทำแฮตทริกในเกมถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟอร์มการเล่นของนักเตะชาวอียิปต์ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทด้วยสถิติไร้พ่ายใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้พวกเขาตามหลัง เชลซี ที่เป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ในปัจจุบัน และจะนำทีมไปพบกับ ไบรท์ตัน ที่ แอนฟิลด์ ในวันเสาร์

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้ให้สัมภาณ์กับ Sky Sports News ว่า “ผมคิดว่าวิธีการเล่นของเขาในช่วงต้นฤดูกาลนี้ เขาเป็นคนที่น่าทึ่งมาก คุณสามารถเห็นเขาเดินอยู่บนสนาม และเขารู้สึกราวกับว่ามีโอกาสใด ๆ ที่เขาได้รับ เขาจะยิงประตูได้ สิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คืออัตราการทำงานของเขา วิธีที่เขาช่วยเทรนต์ (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) วิธีที่เขาช่วยตั้งรับที่อยู่ข้างหลังเขาและทุกอย่างแบบนั้น นั่นคือตอนที่เขาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด นั่นคือตอนที่เขาสร้างโอกาสและทำประตู”

เขายังกล่าวต่ออีกว่า “เมื่อเขาแข็งแกร่งทางจิตใจ เขาเป็นนักเตะที่เหลือเชื่อ และผมคิดว่าตอนนี้เขาเก่งที่สุดในโลก และเขาต้องการทำแบบนั้นต่อไป เขาจะไม่ต้องการมันเป็นเวลา 9 หรือ 10 เกม ซึ่งเขาทำมาจนถึงตอนนี้ เขาจะต้องการทำมันตลอดทั้งฤดูกาลเหมือนที่เคยทำมา และหวังว่าเขาจะทำได้ เพราะมันทำให้เรามีโอกาสทำประตูได้ดีที่สุด และถ้วยรางวัลชนะเลิศ”

มีการคาดเดากันมากมายเกี่ยวกับอนาคตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยสัญญาของเขากับ ลิเวอร์พูล กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 นักเตะวัย 29 ปีบอกกับ Sky Sports เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขาต้องการใช้เวลาที่เหลือในอาชีพค้าแข้ง ที่แอนฟิลด์ แต่อนาคตของเขา “ขึ้นอยู่กับสโมสร” ซึ่งทางด้านของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เซ้นสัญญาในข้อตกลงระยะยาวฉบับใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายในเร็วๆ นี้