Skip to content

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง จอห์น เมอร์เท่อห์ เป็นผู้อำนวยการฟุตบอล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง จอห์น เมอร์เท่อห์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ในขณะที่อดีตกองกลางอย่าง ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิค

สโมสรในพรีเมียร์ลีกได้ประกาศสองบทบาทใหม่ซึ่ง “จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานด้านฟุตบอลของสโมสรต่อไป” หลังจากหลายปีมีการคาดเดาว่าไม่มีผู้อำนวยการฟุตบอลที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

ทางด้านของ จอห์น เมอร์เท่อห์ อยู่กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นเวลานานถึง 7 ปี โดยล่าสุดได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอล

สำหรับการปฏิบัติงานในตำแหน่งใหม่ของเขา เขาจะทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมอย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เพื่อ “วางแนวทางการสรรหาบุคลากรและกลยุทธ์อื่น ๆ ” ตลอดจน “สร้างโครงสร้างกระบวนการและวัฒนธรรมเพื่อส่งมอบความสำเร็จอย่างยั่งยืนในสนาม” ตามแถลงการณ์ของสโมสร

บทสัมภาษณ์ของ จอห์น เมอร์เท่อห์

จอห์น เมอร์เท่อห์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับทุกคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยทีมชุดแรก ทีมอะคาเดมี่ และทีมหญิงล้วนแสดงฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และยังมีการพัฒนาอีกมากมาย”

“มันเป็นสิทธิพิเศษที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนั้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้นำด้านกีฬาฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำงานร่วมกับ โอเล, เคซีย์ และทีมงานที่โดดเด่นคนอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ทุ่มเทเพื่อส่งมอบความสำเร็จให้กับสโมสรแห่งนี้”

บทบาทใหม่ของ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ กับสโมสร

ดาร์เรน เฟลทเชอร์ เป็นอดีตนักเตะกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเข้าร่วมทีมโค้ชของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ในเดือนมกราคมจะก้าวขึ้นสู่บทบาทผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคคนใหม่ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “แนวทางที่ประสานกันและระยะยาวในการพัฒนาผู้เล่นและทีม”

ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ผู้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะผู้เล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ดกล่าวกับสื่อว่า “มันเป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาร่วมงานกับสโมสร และผมดีใจที่ได้รับบทบาทใหม่นี้”

“เรากำลังก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง และผมรอคอยที่จะทำงานร่วมกับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ และทีมฝึกสอนของเขาต่อไปและตอนนี้กับ จอห์น เมอร์เท่อห์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลเพื่อช่วยนำนักเตะเยาวชนของทีมสู่ฟอร์มการเล่นที่สุดยอด และพัฒนาด้านฟุตบอลของสโมสรต่อไป”

“มันวิเศษมากที่ได้เห็นว่าทีมงานทุกคนที่นี่กำลังผลักดันให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวไปสู่ยุคใหม่แห่งความสำเร็จ”