Skip to content

เทอร์รี คูเปอร์ อดีตกองหลังของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 77 ปี

เทอร์รี่ คูเปอร์ อดีตแบ็คซ้ายของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 77 ปี ซึ่ง เทอร์รี่ คูเปอร์ ติดทีมชาติอังกฤษ 20 นัด ลงเล่นให้สโมสร 351 นัดระหว่างปี 2507-2518 ทำได้ 11 ประตู หนึ่งในนั้นคือประตูชัยในนัดชิงชนะเลิศ ลีก คัพ ปี 1968 ที่พบกับ อาร์เซนอล และเขามีบทบาทสำคัญในตำแหน่งแชมป์ดิวิชั่น 1 ของสโมสรในฤดูกาลถัดไป

คำแถลงการณ์ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด บนเว็บไซต์ของพวกเขากล่าวว่า “ลีดส์ ยูไนเต็ด เสียใจที่ทราบการจากไปของ เทอร์รี่ คูเปอร์ ในวัย 77 ปี เทอร์รี่ คูเปอร์ ในตำนานของสโมสรลงเล่นให้ทีมขาว 351 นัด ยิงได้ 11 ประตู ในช่วงเวลาที่ลีดส์ประสบความสำเร็จมากที่สุดจนถึงปัจจุบัน ความคิดของทุกคนที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่กับครอบครัวและเพื่อนๆ ของ เทอร์รี่ คูเปอร์ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ หลับให้สบายนะ เทอร์รี่ คูเปอร์”

เทอร์รี่ คูเปอร์ เปิดตัวในอังกฤษในปี 1970 และเป็นตัวเลือกแบ็คซ้ายคนแรกในฟุตบอลโลกในปีเดียวกัน หลังจากนั้นเขาไปเป็นผู้จัดการทีมที่ บริสตอล โรเวอร์ส, บริสตอล ซิตี้, เอ็กซีเตอร์ (สองครั้ง) และ เบอร์มิงแฮม ซิตี้

สโมสรฟุตบอล เอ็กซ์เซเตอร์ ซิตี้ ทวีตข้อความว่า “เอ็กซ์เซเตอร์ ซิตี้ เสียใจอย่างยิ่งที่ได้ยินการจากไปของ เทอร์รี่ คูเปอร์ เมื่ออายุ 77 ปี เทอร์รี่ คูเปอร์ เป็นผู้จัดการทีมที่ เอ็กซ์เซเตอร์ ซิตี้ ไปสู่การแข่งขันระดับดิวิชันที่ 4 ในปี 1990 ความคิดของเราอยู่กับเพื่อนและครอบครัวของ เทอร์รี่ คูเปอร์”