Skip to content

เจอร์เก้น คล็อปป์ อำลา จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม เมื่อใกล้จะถึงเวลาที่ต้องออกจาก ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ จ่ายส่วยอารมณ์ให้กับ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม หลังจากที่เขาเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในการผ่านเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ลีก เกี่ยวกับสิ่งที่จะปรากฏตัวครั้งสุดท้ายสำหรับสโมสร การย้ายทีมจาก นิวคาสเซิล ในปี 2016 ของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม กลายเป็นจุดเด่นของการดำรงตำแหน่งของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ แอนฟิลด์ โดยนักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์เป็นผู้สร้างรากฐานสำหรับการผงาดขึ้นมาของ ลิเวอร์พูล ในฐานะแชมป์ยุโรป และ พรีเมียร์ลีก

นักเตะวัย 30 ปีหมดสัญญาในสิ้นเดือนมิถุนายน และหากไม่มีข้อตกลงใด ๆ เกี่ยวกับข้อตกลงใหม่เวลาของเขาที่ แอนฟิลด์ ดูเหมือนจะหมดลง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่ามันจะยากที่จะเห็นกองกลางจากสโมสรไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวหลังจาก ลิเวอร์พูล คว้าอันดับสาม และผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยชัยชนะ 2-0 เหนือ คริสตัล พาเลซ ในวันสุดท้ายของฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ว่า “ผมควรจะเริ่มจากตรงไหนดี ผมได้พบกับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนนี้เป็นครั้งแรกในห้องนั่งเล่นของผมในวินาทีแรกที่คลิกกับเราเขาเป็นคนที่เป็นมิตรฉลาดมากและเป็นคนที่เปิดเผยมาก มันสะเทือนใจสำหรับผมมาก เพราะผมเสียเพื่อนนั่นคือสิ่งที่เป็นอยู่ แต่มันเป็นเรื่องปกติที่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น ผมแน่ใจจริงๆว่าเขาจะได้พบกับสถานที่ที่ยอดเยี่ยม แต่ละสโมสรที่สนใจเขาควรโทรหาผม และถามเกี่ยวกับเขาจากนั้นคุณจะพาเขาไปอย่างแน่นอนเพราะผมไม่สามารถคิดเชิงบวกเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำที่นี่ได้”

เขายังกล่าวต่ออีกว่า “ไม่เพียง แต่เขาพร้อมเสมอ 90 เปอร์เซ็นต์ของเวลาที่เขาเล่นได้ดีจริงๆ หลายคนอาจไม่รู้แน่ชัดว่าผมหมายถึงอะไรเพราะบางครั้งมันก็ไม่ได้น่าตื่นเต้น แต่จากเด็กหนุ่มที่เป็นตัวรุก 10 คนฝ่ายซ้ายของ นิวคาสเซิล จากนั้นก็มาที่นี่และกลายเป็นนักเตะกองกลางตัวควบคุมเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่และคุณทำได้ ทำอย่างนั้นก็ต่อเมื่อคุณเข้าใจเกมในทางที่ถูกต้องจริงๆ เขาทำประตูได้อย่างเหลือเชื่อ บาร์เซโลนา, คาร์ดิฟฟ์, มิดเดิลสโบรห์ การโชว์ฟอร์มชั้นยอดมากมาย และตอนนี้ดูเหมือนว่าเวลาจะหมดลงแล้ว”