Skip to content

เจมี่ คาราเกอร์ ฟัน ลิเวอร์พูล แชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ แกรี่ เนวิลล์ เชื่อเป็นครั้งแรกว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่ พอล เมอร์สัน ยังคงเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะเป็นทีมที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สิ้นสุดการชนะของ อาร์เซนอล ด้วยชัยชนะ 2-0 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพื่อทำแต้มบยับเข้าไปใกล้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งสองทีมยังคงต้องเล่นกันเองที่ เอติฮัด สเตเดียม ในเดือนหน้า แต่หลังจากชัยชนะ 9 นัดติดต่อกัน เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่าโมเมนตัมอยู่กับทีมเก่าของเขา

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวกับ Sky Sports ว่า “โอกาสในตอนนี้มันเป็น 50-50 ถ้าคุณต้องการ เพราะสถานการณ์ในเกมที่ เอติฮัด แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเคยคิดว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ได้ และผมก็พูดเสมอว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าแชมป์ก่อนที่จะเริ่มลงสนามด้วยซ้ำ เกมนั้นที่ เชลซี เสมอ 2-2 และ ลิเวอร์พูล ตามหลังอยู่ 11 แต้ม พูดตามตรง แกรม (ซูเนสส์) อยู่ในสตูดิโอโดยบอกว่า ลิเวอร์พูล ยังอยู่ในตำแหน่งลุ้นแชมมป์ และผมคิดว่ามันผ่านไปได้ด้วยดี แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้ฟอร์มแย่ แพ้หลายนัด เสียแต้มเยอะ แต่เพราะตอนนี้ทีมเหล่านี้ดีมาก แค่เสมอเกม ตอนนี้รู้สึกเหมือนพ่ายแพ้ มันรู้สึกอย่างนั้น”

โรเบอร์โต้ เฟอร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกจากม้านั่งสำรองเพื่อช่วยให้ ลิเวอร์พูล ได้รับชัยชนะในวันพุธ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่าการเซ็นสัญญาในเดือนมกราคมของ หลุยส์ ดิแอซ มีความสำคัญอย่างมาก

เขากล่าวว่า “ผมแค่รู้สึกว่าสำหรับ ลิเวอร์พูล การเซ็นสัญญากับ หลุยส์ ดิแอซ ไม่ใช่แค่ในฐานะปัจเจกบุคคล แต่สิ่งที่ได้ทำกับตัวเลือกของพวกเขา สิ่งที่ ลิเวอร์พูล นำออกจากม้านั่งสำรองนั้นดีกว่าปีที่พวกเขาชนะ แชมเปียนส์ลีก ปีที่พวกเขาชนะ พรีเมียร์ลีก มาก ตอนนี้ถ้าใครมีเกมที่แย่ คุณก็รู้ว่าจะมีคนเข้ามาและปรับปรุง ลิเวอร์พูล จากม้านั่งสำรอง นั่นเป็นความแตกต่างอย่างมากที่ทีมนี้ไม่เคยมีมาก่อน”