Skip to content

อังเดร อายิว โดนไล่ออก หลัง กานา ตกรอบ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ หลังพ่าย คอโมโรส

กานา ตกรอบจากการแข่งขัน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในรอบแบ่งกลุ่ม หลังพ่าย คอโมโรส ซึ่งทำให้กัปตัน อังเดร อายิว โดนไล่ออก ทางด้านของ คอโมโรส เปิดตัวครั้งแรกในการแข่งขัน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ด้วยการเป็นผู้นำหลังจากผ่านไปสี่นาทีผ่าน เบน โมฮาเหม็ด และสิ่งต่างๆ แย่ลงสำหรับกานาซึ่งเป็นจุดเด่นของ โธมัส พาร์เตย์ กองกลางของ อาร์เซนอล เมื่อ อังเดร อายิว ได้รับใบแดงจากการแทงผู้รักษาประตูซึ่งตรวจสอบโดย VAR และยืนยันแล้ว

ริชมอนด์ โบอั๊คเย่ และ อเล็กซานเดอร์ ชีกู ทำประตูในครึ่งหลังให้กานาเป็น 2-2 แต่ อาห์เมด มอกนี่ อ้างสิทธิ์เกมที่สองของเขาโดยเหลือเวลาอีกห้านาทีเพื่อผนึกชัยชนะอันโด่งดังให้กับ คอโมโรส ความพ่ายแพ้ที่น่าตกใจของแชมป์สี่สมัยอย่าง กานา ทำให้พวกเขาจบการแข่งขันในกลุ่ม C ด้วยการตกรอบจากการแข่งขัน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ในรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี

การออกก่อนเวลาของกานายังหมายความว่า โธมัส พาร์เตย์ อาจพร้อมสำหรับการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ที่บ้านของ อาร์เซนอล กับ เบิร์นลีย์ ในวันอาทิตย์ หากเป็นกรณีนี้ เขาจะไม่พลาดการแข่งขันในลีกระหว่างทำหน้าที่ทีมชาติที่ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ (AFCON) ในขณะเดียวกัน คอโมโรส ซึ่งเพิ่งเป็นสมาชิก ฟีฟ่า ในปี 2005 และอยู่ในอันดับที่ 132 ของโลกได้รับชัยชนะ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ (AFCON) เป็นครั้งแรก