Skip to content

ลูคัส ดีญ มีผลงานที่โดดเด่นจน แอสตัน วิลล่า ต้องการเซ็นสัญญาด้วย

แอสตัน วิลล่า กำลังอยู่ในการเจรจาขั้นสูงเพื่อเซ็นสัญญากับ ลูคัส ดีญ แบ็คซ้ายของ เอฟเวอร์ตัน แต่กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสจะนำอะไรมาสู่ทีมของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ความขัดแย้งของ ลูคัส ดีญ กับ ราฟาเอล เบนิเตซ ได้ทำให้สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของเขากับสโมสรไม่ชัดเจน แต่ในช่วงสามฤดูกาลครึ่งที่ผ่านมาเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เอฟเวอร์ตัน นับตั้งแต่เขาเข้าร่วมในปี 2018 เขาได้บันทึกแอสซิสต์มากกว่าผู้เล่นของ เอฟเวอร์ตัน คนอื่นๆ และเป็นผู้นำทีมของเขาในด้านแอสซิสต์และโอกาสที่สร้างไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เอฟเวอร์ตัน ได้เซ็นสัญญากับ วิตาลี มิโคเลนโก้ วัย 22 ปีเข้ามาแทนที่ และในขณะที่ทีมชาติยูเครนมีประสบการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ลีก และเล่นใน ยูโร เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว เขาไม่สามารถเทียบได้กับคุณภาพและประสบการณ์ของ ลูคัส ดีญ ในช่วงเวลานี้อย่างชัดเจน ท้ายที่สุด ลูคัส ดีญ ติดทีมชาติฝรั่งเศสไปแล้วกว่า 40 นัด และมีประสบการณ์ในการคว้าแชมป์กับ บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

มันจะเป็นสถิติการสร้างสรรค์ของเขาที่น่าตื่นเต้นผู้สนับสนุน แอสตัน วิลล่า แม้ว่า เมื่ออายุ 28 ปี ลูคัส ดีญ อยู่ในช่วงที่ดีที่สุดและอยู่ในระดับที่ผลงานการโจมตีของเขาอยู่ในอันดับที่ดีที่สุดโดยฟูลแบ็คใน พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว มีเพียง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ของ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่สร้างโอกาสที่ชัดเจนยิ่งขึ้นในหมู่กองหลังใน พรีเมียร์ลีก

.หากไม่มีบอล ลูคัส ดีญ ก็ไม่ค่อยแข็งแกร่งนัก เขารั้งอันดับที่ 46 ในบรรดากองหลังใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้วจากการครองบอลได้สำเร็จ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คือจุดสูงสุดของตัวชี้วัดนั้น ดังนั้นจึงไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับ ลูคัส ดีญ และนั่นคือจุดที่เขาต้องการปรับปรุง แต่ด้วยการที่บอลอยู่ที่เท้า ไม่ว่าจะเป็นลูกตั้งเตะหรือโอเพ่นเพลย์ คุณภาพของการจ่ายบอลของเขาคือทรัพย์สินที่แท้จริง ปัจจุบัน แอสตัน วิลล่า รั้งอันดับ 4 ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้สำหรับประตูที่เกิดจากลูกครอส และ ลูคัส ดีญ จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับพวกเขาในแผนกนี้