Skip to content

นิวคาสเซิล จ่อดึง เปาโล ฟอนเซก้า เสียบแทน สตีฟ บรูซ

เปาโล ฟอนเซก้า อดีตผู้จัดการทีมของ โรม่า กลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยคาดว่าจะมีการเจรจาในสัปดาห์นี้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ปลด สตีฟ บรูซ เฮดโค้ชของสโมสรออกในเช้าวันพุธ เปาโล ฟอนเซก้า ใกล้จะได้รับการแต่งตั้งเป็นเฮดโค้ชของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในซัมเมอร์นี้ และยังคงกระตือรือร้นที่จะรับความท้าทายใน พรีเมียร์ลีก นักเตะชาวโปรตุเกสกำลังตกงาน และสโมสรที่สนใจก็ไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยเพื่อแต่งตั้งให้เขาเป็นกุนซือคนใหม่

เปาโล ฟอนเซก้า ชนะสามคู่ในประเทศในสามฤดูกาลของเขาในฐานะผู้จัดการของ ชัคตาร์ ดอแนตสก์ ระหว่างปี 2016 ถึง 2019 ซึ่งทางด้านของ เปาโล ฟอนเซก้า ตกงานใน สตาดิโอ โอลิมปิโก เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว หลังจากพา โรม่า จบอันดับที่ 7 ใน เซเรียอา และเขาก็ถูกแทนที่โดย โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่ง โรม่า ยังพ่ายแพ้ในรอบรองชนะเลิศของ ยูโรป้าลีก ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนดำรงตำแหน่งที่ ชัคตาร์ ดอแนตสก์ และ โรม่า นักเตะวัย 48 ปีมีความสุขกับการคุมทีมที่ ปอร์โต้ และ บราก้า ในประเทศบ้านเกิดของเขา โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนปัจจุบันของ โรม่า ทำตัวเหินห่างจากโอกาสที่จะเข้ามาแทนที่ สตีฟ บรูซ แม้จะยอมรับว่าเขามี “ความสัมพันธ์ทางอารมณ์” กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันเป็นผลมาจากความสัมพันธ์ของเขากับ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน สโมสรไม่ชนะในลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ และรั้งรองบ้วยของตารางหลังจากเสมอ 3 และแพ้ 5