Skip to content

ชาร์ลี กัลลาเกอร์ อดีตนักเตะของ เซลติก เสียชีวิตลงแล้ว

ชาร์ลี กัลลาเกอร์ อดีตนักเตะกองหน้าของ เซลติก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 1967 เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 80 ปี ชาร์ลี กัลลาเกอร์ เล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1958 ถึง 1970 ลงเล่น 171 นัดและยิงได้ 32 ประตู มุมของเขาทำให้ผู้ชนะของ บิลลี แมคนีลล์ ใน สก็อตติช คัพ รอบชิงชนะเลิศปี 1965 กับ ดันเฟิร์มลิน แอธเลติก ขณะที่ เซลติก อ้างว่าสิ่งแรกจะเป็นถ้วยรางวัลมากมายภายใต้การคุมทีมของ จ็อค สไตน์ อีกสองปีต่อมาผู้เล่นสองคนเดียวกันรวมกันเพื่อเป้าหมายชี้ขาดเมื่อทีมของ จ็อค สไตน์ เอาชนะ วอจ์โวดิน่า ในรอบรองชนะเลิศถ้วยยุโรประหว่างทางไปยัง ลิสบอน รอบชิงชนะเลิศกับ อินเตอร์ มิลาน

ถึงแม้ว่า ชาร์ลี กัลลาเกอร์ ไม่ได้อยู่ในผู้เล่น 11 คนเริ่มต้นที่ลงสนามสำหรับเกมที่ได้รับชัยชนะเหนือ อินเตอร์ มิลาน ด้วยคะแนน 2-1 เซลติก กล่าวในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ทางการของพวกเขาเมื่อวันอาทิตย์ว่า “เขาเฉลิมฉลองชัยชนะนั้นกับเพื่อนร่วมทีมของเขาและได้รับการยอมรับอย่างถูกต้องว่าเป็นส่วนหนึ่งของ เซลติก”

เซลติก กล่าวว่า “ทุกคนที่สโมสรฟุตบอล เซลติก เสียใจอย่างยิ่งที่ได้ยินเรื่องการเสียชีวิตของ ชาร์ลี กัลลาเกอร์ ซึ่งเสียชีวิตเมื่ออายุ 80 ปีและความคิดและคำอธิษฐานของทั้งครอบครัวเซลติกอยู่กับ แมรี่ ภรรยาของ ชาร์ลี ลูกๆ ของเขา และลูกหลานและครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขาทั้งหมด การมีส่วนร่วมของ ชาร์ลี ที่มีต่อ เซลติก อันเป็นที่รักของเขาตลอด 12 ปีที่ผ่านมานั้นยิ่งใหญ่มาก เขาเป็นบุคคลที่ได้รับความนิยมในหมู่ เซลติก ซึ่งจำเขาได้เสมอว่าเป็นหนึ่งในพวกเขา ความสำเร็จมากมายของเขาสำหรับสโมสรฟุตบอล เซลติก จะถูกจดจำตลอดไป”

ผู้เล่นของ เซลติก จะสวมปลอกแขนสีดำสำหรับเกมกระชับมิตรกับ บริสตอล ซิตี้ ในวันพุธ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อ ชาร์ลี กัลลาเกอร์ หลังจากออกจากทีม กลาสโกว์ ชาร์ลี กัลลาเกอร์ ก็ไปเล่นให้กับ ดัมบาร์ตัน โดยทำประตูได้ 40 ประตูจาก 95 เกมก่อนจะเลิกเล่นฟุตบอลในปี 1973